ความแตกต่างระหว่างแผ่นหนังมาสเตอร์โซน 1 และโซน 3

เรียนลูกค้าที่เคารพทุกท่าน

เนื่องจากมีคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับแผ่นรูปแบบต่าง ๆ ที่เราจำหน่าย ผมเห็นว่าหลายท่านอาจสงสัยเหมือนกันแต่ไม่ได้ถาม ผมจึงรวบรวมคำตอบมาให้อ่านตรงนี้ครับ 🙂

1. แผ่นมาสเตอร์โซน 1 คืออะไร เสียงโรงคือยังไง?

แผ่นมาสเตอร์โซน 1 คือแผ่นแท้ที่วางจำหน่ายในอเมริกาครับ แผ่นแท้แบบนี้จะมาพร้อมกับเสียงและซับอังกฤษแบบมาสเตอร์ โดยภาพมีความคมชัดแต่จะไม่มีเสียงและซับไทย ผู้จัดทำต้นฉบับในไทยจึงทำการโม โดยใส่ซับไทยและเสียงไทย (จากในโรง) ซึ่งหากลูกค้าท่านใดที่่ชอบดูหนังแบบฟังเสียงพากย์ ผมไม่แนะนำมาสเตอร์ลักษณะนี้ครับ เนื่องจากเสียงไทยจะก้อง บวมเล็ก ๆและไม่สมบูรณ์ แต่จะเหมาะสำหรับท่านที่ชอบเสียงต้นฉบับ (อังกฤษ) และอ่านซับไทยครับ

2. แล้วแผ่นแท้ในไทยต้องเป็นโซนอะไร? – โซน 3 ครับ

3. ความแตกต่างของแผ่นแท้โซน 1 กับ โซน 3 มีอะไรบ้าง?

ต้นฉบับมาสเตอร์โซน 3 จะมีเสียงและซับไทยที่สมบูรณ์กว่าครับ

4. เราจะรู้ได้ยังไงว่าแผ่นที่จำหน่ายเป็นแบบไหน?

วิธีการดูคือถ้ามีเสียงไทยโรงและเสียงอังกฤษมาสเตอร์เมื่อไหร่ นั่นคือมาสเตอร์โซน 1 แน่นอนครับ ถ้าเป็นมาสเตอร์โซน 3 จะไม่มีคำว่าเสียงโรงครับ

5. เห็นในเว็บหลายเรื่องเขียนว่ามาสเตอร์เฉย ๆ แปลว่าอะไร?

ส่วนใหญ่ที่เขียนแบบนั้นจะเป็นมาสเตอร์โซน 3 ครับ เพียงแต่เป็นการลงข้อมูลขายในยุคแรก ๆ จึงยังไม่สมบูรณ์ เรื่องที่ลงหลัง ๆ จะระบุชัดเจนครับว่าเป็นมาสเตอร์แบบไหน มีเสียงและซับอะไร และตอนนี้ก็ทยอยแก้อยู่ครับ แต่เนื่องจากหนังมีเยอะมาก ต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่งครับ (ตรงนี้หากลูกค้าท่านใดที่อยากเสนอชื่อหนังที่ต้องการให้แก้ข้อมูล ก็คอมเม้นท์ด้านล่างได้เลยนะครับ จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้แก้ครับ ขอบคุณครับ)

6. แผ่นซูม คืออะไร? แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเป็นแผ่นซูม

ก็ตรงตัวครับ แผ่นซูมคือแผ่นที่ต้นฉบับมาจากการซูมในโรงหนัง ทั้งภาพและเสียงจะไม่สมบูรณ์ แต่ข้อดีคือเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการดูเร็ว ๆ ครับ ตัวหนังซูมทุกเรื่องของเราจะมีระบุชัดเจนครับว่าเป็นซูม ถ้าอันไหนที่ไม่ได้เขียนว่าซูมนั่นคือมาสเตอร์ครับ แต่ผมแนะนำว่า หากรอได้ให้รอตัวมาสเตอร์ออกมาก่อนจะดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ

ด้วยความเคารพ
ทืมงาน MangoDVD

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *